Thứ Sáu, Tháng Sáu 18, 2021
Trang chủTin tứcBệnh tiểu đườngBị tiểu đường thai kỳ ăn hạt điều có được không?

Bị tiểu đường thai kỳ ăn hạt điều có được không?

Hạt điều – loại ăn vặt được nhiều người yêu thích, tuy nhiên đối với mẹ bầu đang bị đái tháo đường ăn hạt điều có bị ảnh hưởng gì không? Cùng tìm hiểu qua bài viết tiểu đường thai kỳ ăn hạt điều được không sau đây:

Khi bạn bước vào thời kỳ mang thai, bạn sẽ phải loại bỏ hoặc hạn chế ăn một số loại thực phẩm. Chế độ dinh dưỡng của bạn cũng sẽ trải qua nhiều thay đổi vì không phải tất cả các món ăn đều được coi là an toàn cho sức khỏe của mẹ và em bé, đặc biệt là các mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ. Đặc biệt, dinh dưỡng từ các loại hạt rất tốt cho các mẹ bầu, được nhiều bác sĩ khuyến cáo sử dụng.

Hạt điều từ lâu đã được biết đến là một nguồn cung cấp protein, carbohydrate, chất xơ, sắt và vitamin tự nhiên tuyệt vời. Việc sử dụng thường xuyên loại hạt này sẽ giúp bạn và em bé được cung cấp đầy đủ các nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu. Chính vì lẽ đó, bà bầu ăn hạt điều là thói quen tốt cũng như như an toàn.

Tiểu đường thai kỳ ăn hạt điều được không?

Nhiều cuộc nghiên cứu đã cho kết luận rằng trong 100g nhân hạt điều thì có chứa 550-600 Kcal, và có khoảng 18% đến 20% thành phần là đạm. Hơn nữa, trong hạt điều còn có chứa hợp chất axit béo Oleic, đây là chất béo có tác dụng rất tốt đối với tim mạch.

Vậy câu hỏi được đặt ra là: người bị tiểu đường thai kỳ có ăn được hạt điều không? Câu trả lời là có, các mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ hoàn toàn có thể sử dụng hạt điều trong chế độ ăn của mình, nếu biết sử dụng đúng cách và khoa học, bà bầu không chỉ giúp cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời có từ hạt điều mà còn có thể kiểm soát được lượng đường huyết một cách hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có công dụng giúp cho hệ xương khớp của mẹ và bé được khỏe mạnh. 

So với đậu phộng, hạnh nhân, quả hồ đào, óc chó, thì hạt điều còn có chứa 1 hàm lượng chất béo ở mức an toàn chí vì thế nó còn có thể hỗ trợ giảm cân. 

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn hạt điều sẽ nhận được những lợi ích gì?

  • Giảm nguy cơ dị ứng ở thai nhi
  • Tăng sức đề kháng, chống lại tình trạng nhiễm trùng
  • Hạn chế tình trạng táo bón khi mang thai do chứa nhiều chất xơ
  • Hàm lượng canxi cao giúp cho răng và lợi chắc khỏe
  • Thành phần Axit folic có trong hạt điều sẽ giúp cho thai nhi giảm nguy cơ gặp phải những dị tật bẩm sinh như tật nứt đốt sống
  • Hạt điều cung cấp lượng kẽm dồi dào, giúp cho các tế bào của thai nhi phát triển khỏe mạnh
  • Nhờ vào lượng magie dồi dào, ăn hạt điều thường xuyên sẽ có thể hỗ trợ bạn ngăn ngừa chuột rút cơ bắp, đau đầu và đau nửa đầu
  • Cũng như các loại hạt khác, hạt điều đem đến protein, góp phần vào quá trình sản xuất axit amin và sửa chữa tế bào trong thai kỳ
  • Hàm lượng sắt có trong hạt điều, giúp thúc đẩy sản xuất hồng cầu, chống lại cảm giác mệt mỏi và thiếu máu do thiếu sắt khi mang thai
  • Hạt điều còn có công dụng giúp duy trì đường huyết ổn định tránh cho các bà bầu gặp phải tình trạng biến chứng tiểu đường
  • Đối với các mẹ bầu bị thiếu cân thì hạt điều là sự lựa chọn an toàn giúp các chị em tăng cân khi mang thai một cách lành mạnh, vì loại hạt này rất giàu calo cũng như chất béo

Các giá trị dinh dưỡng trong hạt điều

Trong thành phần của hạt điều có chứa protein, lipid đơn không béo và các chất khoáng quan trọng cho cơ thể phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt, thành phần photpho rất cần thiết cho sự phát triển, magie là mắt xích quan trọng trong chu trình chuyển hóa, trao đổi chất, còn Kali giữ vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa, tham gia hệ thống đệm điều hòa pH của tế bào và sắt đảm nhiệm vai trò ngăn ngừa thiếu máu.

Ngoài ra, hàm lượng lipid có trong hạt điều chủ yếu là các acid béo bão hòa, không chứa thành phần cholesterol có công dụng giúp kiểm soát cân nặng,và đóng vai trò hỗ trợ trong quá trình ăn kiêng. 

TIN MỚI NHẤT

- Advertisment -