Cách kết hợp thực đơn dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt với sữa Glu sure ổn định đường huyết

Sữa Glu sure nên kết hợp với thực đơn ăn uống và luyện tập  hàng ngày như thế nào để giúp người bệnh tiểu đường có thể kiểm soát được đường huyết hiệu quả.

Cách tính nhu cầu năng lượng hàng ngày cho người bệnh tiểu đường

Nhu cầu năng lượng của những bệnh nhân tiểu đường được các chuyên gia dinh dưỡng tính toán dựa trên chỉ số cân nặng lý tưởng (CNLT), giới tính cũng như cường độ vận động, làm việc của mỗi người. Ví dụ, những người làm công việc nặng nhọc sẽ cần sử dụng năng lượng nhiều hơn người làm việc nhẹ, nam giới sẽ cần nhiều năng lượng hơn phụ nữ…

Trong đó, cân nặng lý tưởng (kg) được tính = (Chiều cao (cm) – 100) x 0,9

Từ việc xác định được cân nặng lý tưởng của từng người bệnh và cường độ làm việc… từ đó có thể dễ dàng tính ra mức nhu cầu năng lượng mà cơ thể người bệnh cần trong ngày theo như trong bảng sau:

sữa glu sure Bảng tính năng lượng cho người tiểu đường

Ví dụ cụ thể

Nếu bạn là nam cao 1,7 m và có cường độ lao động trung bình thì CNLT = (170-100) × 0.9 = 63 kg

Và, nhu cầu năng lượng hàng ngày cần cho cơ thể là 63 x 35 Kcal/kg/ngày = 2,205 Kcal/ngày.

Từ bảng tính năng lượng này, người bệnh có thể dễ dàng tính ra mức nhu cầu mà cơ thể mình cần thông qua những thực phẩm được dung nạp vào cơ thể. Từ đó, có thể dễ dàng kiểm soát được đường huyết hiệu quả

Cách kết hợp thực đơn dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt với sữa Glusure cho bệnh nhân tiểu đường

Sữa Glu sure trong chế độ ăn của người tiểu đường

Từ việc tính toán ra mức calo cần thiết mà cơ thể cần, việc xây dựng thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho bệnh nhân tiểu đường phải luôn đảm bảo các mục tiêu giúp  kiểm soát ổn định lượng đường huyết, bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh, kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa và giảm nguy cơ gặp phải các biến chứng của bệnh tiểu đường…

Bạn có thể tham khảo thực đơn sau:

Bữa sáng: Đây là bữa ăn rất quan trọng cho người bệnh, nên trong bữa ăn cần bao gồm các thực phẩm giúp bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: tinh bột, hoa quả và protein, hoặc bạn cũng có thể thay lượng tinh bột của bữa sáng bằng một cốc sữa Glu sure dành cho người tiểu đường. 

Bữa phụ: Người bệnh có thể sử dụng một ít trái cây có chỉ số GI thấp (bạn có thể tham khảo ở phần dưới về những trái cây nên dùng cho người bệnh tiểu đường)

Bữa trưa: Cần bổ sung nhiều rau xanh và protein vào trong bữa ăn này. Rau xanh có thể chọn các loại như bí đao, cà chua, ớt đỏ, cải xanh và dưa chuột. Để bổ sung protein, tốt nhất người bệnh nên sử dụng các loại thịt nạc thăn, thịt gà thì không nên ăn phần da.

Bữa tối: Bệnh nhân tiểu đường có thể bổ sung thêm hàm lượng protein bằng các loại cá và đậu phụ. Rau xanh nên dùng các loại như măng tây, súp lơ xanh, đậu Hà Lan, cà chua, đây đều là những thực phẩm chứa nhiều các chất dinh dưỡng có lợi cho người tiểu đường như: chất chống oxy hóa, magie tốt cho tim mạch, giúp đào thải cholesterol ra ngoài.

Bữa phụ đêm: Người bệnh uống một cốc sữa Glu sure cách lúc trước khi đi ngủ 2 tiếng để tránh ban đêm bị tụt đường huyết.

Bên cạnh đó, người bệnh tiểu đường cần lưu ý, sữa tiểu đường Glusure là sản phẩm có thể được sử dụng để thay thế cho các bữa ăn chính. Trong thành phần của sữa chứa đầy đủ dinh dưỡng cần thiết đáp ứng được nhu cầu của người bệnh. Điều này cũng có nghĩa là sữa Glusure hoàn toàn có thể thay thế cho một bữa ăn nếu như cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi không thể tiếp thu được các loại thực phẩm khác.

sữa glu sure Sữa Glu Sure

Còn nếu, người bệnh tiểu đường sử dụng sữa Glusure vào bữa phụ để bổ sung dinh dưỡng, thì người bệnh cần phải cắt giảm hàm lượng đường, tinh bột trong các bữa ăn chính trước đó. 

Bệnh nhân tiểu đường khi mua sữa Glu sure thì cũng tham khảo ý kiến tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. Để đảm bảo an toàn nhất, bởi mỗi thể trạng của người bệnh là khác nhau, do đó các chuyên gia sẽ đưa cho bạn lời khuyên chính xác nhất

Những loại trái cây có thể sử dụng được cho người bệnh tiểu đường

Thành phần đường có trong trái cây là loại đường fructose. Loại đường này làm tăng đường huyết chậm hơn so với đường sucrose (đường mía) do đó bệnh nhân đái tháo đường hoàn toàn có thể sử dụng được.

Người bệnh tiểu đường nên ăn những loại trái cây có màu đậm, bởi những loại trái cây này có chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng cần thiết cho tim mạch và sức khỏe của người bệnh.

sữa glu sure Những loại quả nên sử dụng cho người bệnh tiểu đường để kết hợp cùng sữa glu sure

Tuy nhiên, Bản chất thật của đường, dù là đường trong trái cây hay đường mía dù ít hay nhiều đều làm tăng mức đường huyết và tăng nồng độ các loại mỡ không tốt cho tim mạch (tăng triglyceride và giảm HDL-cholesterol), do đó, người bệnh vẫn phải lưu ý đến lượng dùng vừa phải.

Khi đã ăn trái cây thì nên bớt lượng chất bột trong bữa ăn hàng ngày với liều lượng tương đương.

Tuyệt đối không được ăn trái cây để thay các loại thực phẩm khác.

Ngoài uống sữa Glusure thì người bệnh cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi, luyện tập thể dục một cách khoa học để đảm bảo an toàn sức khỏe, tập những bài tập nhẹ nhàng giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả. Người tiểu đường không nên sử dụng đồ ngọt,  rượu, bia, dầu mỡ, nước ngọt hoặc những thực phẩm chứa chất kích thích. 

Chế độ ăn của người tiểu đường phải tuân theo một quy tắc chung như sau:

1.Lượng carbohydart (chất bột) và chất béo đơn chưa bão hòa (ví dụ dầu ô liu, dầu hướng dương…) sẽ chiếm từ 60 – 70% năng lượng trong ngày. Người bệnh tiểu đường nên lựa chọn sử dụng các loại carbohydrat hấp thu chậm. Thành phần chất béo nên tăng hoặc giảm tùy theo tình trạng cân nặng cụ thể của từng bệnh nhân (để giảm cân nặng và duy trì cân nặng thích hợp).

  1. Trong chế độ ăn hàng này cần hạn chế ăn các loại chất béo bão hòa (mỡ động vật) và những loại chất béo đã qua chế biến (margarin, các loại dầu ăn có nguồn gốc hóa học hay đã qua chiên xào rồi dùng lại).
  2. Khẩu phần chất đạm sẽ chiếm khoảng 15 – 20% tổng nhu cầu năng lượng của cơ thể trong ngày. Nên sử dụng các loại đạm có nguồn gốc thực vật, các loại đậu, đậu hũ, còn nếu sử dụng đạm từ động vật thì nên ưu tiên ăn cá.

4.Không nên sử dụng trực tiếp những loại thực phẩm có thành phần đường hấp thu nhanh. Khi cần bổ sung chất đường, nên lựa chọn những loại trái cây chứa ít đường nhưng lượng trái cây cũng phải vừa đủ, không nên lạm dụng.

  1. Nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, tránh tình trạng dồn thực phẩm vào 3 bữa chính làm đường huyết bị tăng sau ăn.

Những câu hỏi thường gặp về sữa tiểu đường Glusure

Sữa Glu sure có vị ngọt, vậy có phải loại sữa này chứa đường đúng không?

Trả lời: Vị ngọt của sữa được tạo ra do được sử dụng loại đường thay thế, loại đường được dùng trong thành phần của Glusure có nguồn gốc chiết xuất từ thực vật để giúp tạo ra vị ngọt dễ uống cho sản phẩm, tuy nhiên loại đường này lại không làm ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết của bệnh nhân tiểu đường.

sữa glu sure Sữa Glu Sure

Sữa Glu sure có sử dụng lâu dài được không? Thời điểm nào nên uống để phát huy hiệu quả?

Glusure có thành phần đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho người bệnh, chính vì lẽ đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng lâu dài để giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể và hỗ trợ ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra.

Người bệnh nên dùng sữa vào sáng sớm và 2 tiếng trước khi đi ngủ để tránh hạ đường huyết về đêm.

Sữa Glu sure có thể thay thế cho bữa ăn chính được không? Có thể vừa ăn thực phẩm, vừa uống sữa được không?

Glusure được sử dụng để thay thế 1 bữa ăn hoàn toàn hoặc sử dụng để bổ sung vào bữa phụ, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh.

Không nên kết hợp vừa ăn cơm, vừa uống sữa vì điều này sẽ dẫn đến nguy cơ tăng lượng đường trong máu.

Những người bị tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường thai kỳ có thể uống sữa Glusure có được không?

Thành phần của Glusure có chứa các chất rất tốt cho đường huyết của người bệnh, giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả, nên dùng được cho người tiểu đường tuýp 1, tuýp 2 và cả phụ nữ mang thai bị tiểu đường.

Mua sữa Glu sure ở đâu chính hãng?

Hiện nay, khi nhu cầu sử dụng của người dùng tăng vọt, rất nhiều các dòng sản phẩm sữa tiểu đường được phân phối trên thị trường. Bên cạnh những sản phẩm uy tín chất lượng, thì vẫn tồn tại một số đơn vị cung cấp những sản phẩm sữa chưa đạt chuẩn, không rõ nguồn gốc xuất sứ, cũng như những thông tin có liên quan đến sản phẩm, nhằm đem lại lợi nhuận kinh doanh. Chính vì thế, người dùng cần hết sức cảnh giác để chọn lựa được nơi bán sữa Glusure chính hãng, uy tín được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Hàng Xịn Chính Hãng đang là một trong những đơn vị cung cấp dòng sản phẩm sữa tiểu đường nói chung và dòng sữa Glusure nói riêng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Với thông tin sản phẩm rõ ràng, công dụng đã được chứng minh lâm sàng hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và lựa chọn. Mọi thông tin bạn có thể tham khảo trực tiếp trên website chính của công ty hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/hxchthegioisua

Với những thông tin được chúng tôi chia sẻ phía trên về cách kết hợp thực đơn dinh dưỡng, cùng chế độ sinh hoạt với sữa Glu sure cho người tiểu đường. Hy vọng, đem lại cho bạn đọc được nhiều thông tin bổ ích!