Chảy máu khi bị trĩ ngoại khá nguy hiểm. Nếu mất một lượng máu quá nhiều cơ thể sẽ bị suy nhược và máu không có đủ để bơm lên não. Khi đó xuất hiện hiện tượng suy giảm trí nhớ, cơ thể mệt mỏi và chế độ sinh hoạt bị đảo lộn. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng này? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Hàng Xịn để có được câu trả lời.

Nguyên nhân trĩ ngoại chảy máu

Một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng trĩ ngoại chảy máu phổ biến là: Thường xuyên bị táo bón. Hoặc do việc cố gắng "rặn" thật mạnh khiến các vết thương ở hậu môn bị chảy máu, kèm theo đó là búi trĩ.

Ngoài ra còn có khá nhiều nguyên nhân khác tác động đến tình trạng trĩ chảy máu như:

  • - Bệnh kiết lỵ
  • - Thực đơn ăn uống không điều độ dẫn đến cơ thể thiếu hoặc thừa chất xơ trầm trọng.
  • - Không cung cấp đủ nước cho cơ thể.
  • - Tính chất công việc và môi trường làm việc: Khiêng vác nặng, ít vận động hoặc ngồi nhiều một chỗ đặc biệt là dân văn phòng rất dễ mắc bệnh trĩ ngoại chảy máu.
  • - Quá trình mang thai và sau khi mang thai sẽ rất dễ mắc bệnh trĩ.

Bị trĩ ngoại chảy máu có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tình trạng trĩ ngoại chảy máu nếu không được điều trị một cách kịp thời có thể khiến sức khỏe của người bệnh đi xuống. Hoặc nghiêm trọng hơn sẽ xuất hiện những biến chứng mà đa số người bệnh đều không mong muốn, như:

  • - Cơ thể thiếu máu: Nếu mất máu diễn ra trong thời gian dài có thể làm cho cơ thể lâm vào tình trạng thiếu máu. Đây là một vấn đề nghiêm trọng, khiến cho các cơ quan bị tê liệt, gây nên một số bệnh lý như: Chóng mặt, đau đầu và thiếu máu lên não,…;
  • - Tắc nghẹt búi trĩ: Hiện tượng trĩ ngoại bị chảy máu nhiều có thể làm cho búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn. Khi đó lưu lượng máu cung cấp cho búi trĩ bị tắc nghẽn, nghiêm trọng có thể dẫn đến hoại tử hậu môn. 
  • - Bệnh hậu môn: Tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể phát sinh một số bệnh khác như: Viêm trùng hậu môn, áp xe hậu môn, nứt kẽ hậu môn và rò hậu môn,…;
  • - Ung thư hậu môn: Đây được xem là một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh trĩ ngoại chảy máu. Nếu chúng ta không điều trị sớm có thể đe dọa đến tính mạng.

Bị trĩ ngoại chảy máu làm sao để khắc phục

Ở trong giai đoạn đầu của bệnh trĩ ngoại ra máu chảy ít, thường sẽ lẫn vào phân, lúc này chúng ta chưa cần tiến hành cầm máu. Còn trong trường hợp chảy máu nhiều tạo thành từng giọt lúc đi vệ sinh hoặc không đi vệ sinh thì cần có phương pháp cầm máu kịp thời.

Những cách xử lý hiệu quả, cải thiện tình trạng nhanh chóng bao gồm:

  • - Đắp lá cỏ mực:  Khi bị trĩ ngoại ra máu nhiều chúng ta có thể dùng lá cỏ mực rửa sạch rồi giã nát. Sau đó đắp vào vùng hậu môn và dùng băng ngòn dán lại. Lưu ý để khoảng 1 giờ thì tháo ra. Thực hiện liên tục ngày 2 lần để có thể cải thiện tình trạng một cách nhanh chóng và hiệu quả. 
  • - Nước muối ấm: Nếu bệnh này xảy ra với bạn thì hãy dùng nước ấm 37-40 độ C pha cùng với muối loãng để ngâm và rửa hậu môn. Cách này sẽ có tác dụng tốt trong việc sát trùng và thu nhỏ tĩnh  mạch, ngăn chảy máu. Các bạn hãy đảm bảo sau khi ngâm rửa xong thì nên dùng bông gòn băng lại. Hãy áp dụng cách này 2 lần/1 tuần để thấy tình trạng cải thiện rõ rệt.

Tuy nhiên đây chỉ là những phương pháp khắc phục tình trạng chảy máu, không có khả năng chữa trị dứt điểm. Do vậy bệnh nhân có thể sử dụng kết hợp với một số loại thuốc bôi như: Repaherb.

Repaherb được biết đến là một sản phẩm thuộc dạng tuýp kem bôi, chuyên dùng để điều trị bệnh trĩ ngoại và những biến chứng của bệnh trĩ. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với các thành phần tự nhiên an toàn cho người sử dụng.

Với thành phần chủ yếu là Sucralfate hoạt chất đã được kiểm nghiệm và chứng minh có khả năng làm liền ổ loét dựa trên cơ chế bảo vệ tế bào. Khi đó tạo ra một màng bảo vệ các tế bào bị viêm loét và cải thiện tình trạng trĩ ngoại một cách nhanh chóng. Sau khi bôi Repaherb bạn sẽ cảm thấy giảm bớt được tình trạng ngứa ngáy và khó chịu ở khu vực hậu môn. Làm mềm da và giảm được nguy cơ nứt  tổn thương chảy máu khi đi vệ sinh. 

Trên đây là những thông tin về cách điều trị trĩ ngoại ra máu hiệu quả nhất đã và đang được nhiều người tin dùng. Nếu bạn đọc còn thắc mắc hay  còn cần tìm hiểu những thông tin gì về bệnh trĩ ngoại xin vui lòng gọi đến hotline: 0934655338 hoặc truy cập: hangxin.com.vn