Quan hệ bị đau rát ở nữ không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc yêu. Tình trạng này nếu tiếp diễn lâu dài sẽ dẫn tới những hệ lụy nguy hiểm khácnhư: giảm ham muốn gần gũi, ngại "yêu", sợ “yêu”, làm rạn nứt mối quan hệ tình cảm mà bạn ngày đêm vun đắp...
Quan hệ bị đau rát ở nữ giới là gì?
Đau rát khi quan hệ là hiện tượng bệnh lý rất phổ biến. Theo thống kê có đến 70% số phụ nữ sẽ bị đau ít nhiều khi "làm chuyện ấy" tại một số thời điểm khác nhau trong cuộc đời của họ. Đa phần với các chị em, những cơn đau như vậy chỉ là vấn đề tạm thời. Tuy nhiên, nhiều người lại cảm thấy rất mệt mỏi vì tình trạng đau rát khi quan hệ xảy ra thường xuyên, kéo dài, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
Chị em khi bắt đầu "làm tình" có thể cảm thấy đau ở âm hộ, ở khu vực xung quanh "cô bé" hoặc bên trong cô bé. Vị trí phổ biến nhất thường bị đau rát khi quan hệ là vùng cơ đáy chậu. Ngoài ra những khu vực lân cận như lưng dưới, xung quanh xương chậu, tử cung hoặc bàng quang cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các chiệu trứng này.
Nguyên nhân gây dau rát khi quan hệ
Theo như chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản ở nữ giới thì hiện tượng khi lâm trận bị đau rát do các nguyên nhân sau: Rối loạn nội tiết tố nữ, khô hạn vùng kín, chấn thương âm hộ hoặc âm đạo, đau âm hộ mãn tính trong thời gian dài. Hoặc do các bệnh lý về cơ quan sinh dục (u sơ tử cung, viêm cổ tử cung,..), phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, sau khi sinh con...
Ngoài ra nguyên nhân còn có thể do đối tác của bạn. Anh ấy sở hữu dương vật có kích thước quá lớn, ham muốn mãnh liêt. Nó cũng có thể xảy ra khi 2 người sử dụng quá nhiều tư thế "mây mưa" không thích hợp.
Cách khiến "cô bé" thấy sảng khoái nhất khi quan hệ
Muốn trị dứt điểm tình trạng này thì bạn cần đến bác sĩ để tìm hiểu được nguyên cơ mắc phải từ đó xây dựng liệu trình điều trị thích hợp. Nếu bạn chưa có thời gian, có thể áp dụng các giải pháp tình thế sau đây nhé:
- Sử dụng chất bôi trơn là một cách cải thiện chứng đau rát rất hữu ích đấy. Bạn hãy tìm ra loại nước hoặc gel phù hợp nhất. Nhưng đừng nên lạm dụng nhé, lâu dài sẽ khiến bạn mất đi cảm giác tự nhiên, cũng như khoái cảm khi "yêu" đấy. Chị em cũng có thể trang bị cho các chàng loại bao cao su có sẵn chất bôi trơn, vừa an toàn lại vừa "sung sướng" đúng không ạ.
Nói chuyện với bạn tình: Đàn ông là sinh vật vô tình nhất thế gian. Nếu bạn không tâm sự và trải lòng mình, họ sẽ không biết bạn đang gặp những vấn đề tồi tệ đến mức nào. Việc cùng nhau giải quyết vấn đề còn khiến cho 2 người hiểu nhau và yêu nhau nhiều hơn.
Giảm đau trước khi quan hệ: Hãy thử đi tiểu để thư giãn bàng quang, ngâm mình trong nước ấm sẽ giúp làm dịu các cơn đau 1 cách hiệu quả. Đây là một phương pháp vô cùng đơn giản và tiết kiệm chi phí cho bạn. Chỉ cần chuẩn bị 1 chậu và nước nóng vào khoảng 35 - 37 độ C, sau đó để "cô bé" được tắm thỏa thích trong khoảng 15 phút.
Mặc đồ lót thật thoải mái, không quá chật chội. Bạn nên mặc đồ lót có chất liệu cotton 100%. Bởi vì cotton là loại vải thoáng khí và cho cảm giác dễ chịu hơn khi bạn bị đau rát vùng kín. Nếu có thể, tốt nhất là bạn đừng mặc đồ lót khi ngủ vào ban đêm. Như vậy "cô bé" của bạn sẽ được thoáng khí tối đa.
Thử các tư thế quan hệ không gây đau. Hãy thay đổi không khí hoặc ưu tiên "Oral séc"- quan hệ bằng miệng nếu như giao hợp trực tiếp gây ra nhiều đau đớn cho bạn.
Bổ sung nguồn dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng vả sản sinh nội tiết tố nữ estrogen tự nhiên như: đậu nành, hải sản, thịt đỏ, nước tinh khiết...
Thông qua bài viết trên Hàng Xịn reviews muốn truyền tải đến chị em chúng mình những thông tin cơ bản nhất về chứng quan hệ bị đau rát ở nữ. Hy vọng rằng chị em sẽ tìm được phương pháp phòng tránh và điều trị cho phù hợp nhé!! Hãy để mỗi lần làm "chuyện ấy" là một lần hạnh phúc thăng hoa.